Những thông tin bổ ích về trang trí nhà cửa, sân vườn và không gian sống. để ngôi nhà của bạn luôn luôn xanh và đẹp hơn!

BTemplates.com

Giới thiệu

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết


10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 1.

Bàn chải đánh răng thường được để lộ thiên trong phòng tắm ẩm ướt. Đây chính là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi trong những sợi lông chải. Chị em có thể rửa và ngâm bàn chải vào các loại dung dịch hoặc nước súc miệng diệt khuẩn như Listerine (50.000đ/250ml), Betadine (70.000đ/125ml) để làm sạch.

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 2.

Tay nắm cửa có thể là nguồn cơn lây bệnh ở bất cứ đâu. Vi khuẩn từ tay người này sẽ dính vào tay người khác, từ đó lan sang khắp mọi nơi. Giải pháp là sử dụng dung dịch diệt khuẩn lau một lượt, sau đó dùng khăn khô hút hết chất lỏng đi để tránh bị oxi hóa và gỉ sét.

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 3.

Cũng như tay nắm cửa, nút công tắc là nơi ai cũng đụng tay vào. Cách vệ sinh cũng tương tự nhưng chỉ nên dùng khăn hơi ẩm vì nếu loãng quá có thể gây giật điện hoặc hỏng ổ điện. Ngoài ra, chị em có thể tham khảo vài loại khăn lau, giấy ướt diệt khuẩn như Lysol (125.000đ/35 tờ), Cif (21.000đ/30 tờ).

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 4.

Bàn phím máy tính dùng lâu ngày có thể bám đầy bụi bẩn, vụn thức ăn... ở dưới như thế này. Nếu không vệ sinh lâu ngày có thể biến thành ổ vi khuẩn, làm kẹt phím bấm và thậm chí là nơi ở cho kiến, gián... Lời khuyên là chị em nên tháo các nút ra lau dọn thường xuyên bằng máy hút bụi và các loại khăn giấy diệt khuẩn.

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 5.

Điều khiển từ xa cũng là món đồ thường xuyên được dùng chung trong nhà nên càng cần vệ sinh liên tục vì nó chỉ sạch được trong một vài giờ. Khi ai đó tay bẩn chạm vào là sẽ sớm biến thành ổ vi khuẩn.

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 6.

Vô lăng xe hơi tưởng sạch sẽ nhưng lại bám đầy mồ hôi, dầu thừa và các loại vết bẩn từ tay. Chị em nào đang trị mụn thì lại càng nên để ý mà lau lót cho kĩ. Tốt nhất là dùng khăn lau diệt khuẩn không chứa cồn và hóa chất ăn mòn.

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 7.

Nhẫn và các loại phụ kiện, trang sức đeo tay như đồng hồ, vòng... có thể là một ổ vi khuẩn nếu không được rửa bằng xà phòng thường xuyên. Chị em có thể dùng một chiếc bàn chải cũ để làm sạch những vết bẩn kẹt lại trong kẽ hở nhỏ.

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 8.

Nếu bị dị ứng với bụi hay phấn hoa thì bậu cửa sổ là vị trí cực kì quan trọng cần lau dọn mỗi ngày. Nếu không, bạn có thể sẽ thức dậy trong đêm vì lên cơn ho đấy.

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 9.

Nhiều người nghĩ vòi hoa sen chỉ cho nước chảy qua thì làm sao bẩn được? Sự thật là những lỗ thoát nhỏ li ti kia có thể biến thành ổ vi khuẩn chỉ sau vài ngày, sau đó theo dòng nước chảy lên bám đầy người bạn. Có nghiên cứu còn chỉ ra rằng đây là nguồn cơn chính gây nhiễm trùng phổi ở người.

10 món đồ cần lau rửa mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết - Ảnh 10.

Những chiếc bồn rửa mặt, rửa bát thường cũng không được quan tâm lắm về mặt vệ sinh. Dù còn sáng đẹp, trắng bóc nhưng có thể bên dưới đó cùng là một ổ vi khuẩn. Chị em có thể làm sạch bằng dung dịch vệ sinh phòng tắm, hoặc dùng hỗn hợp nước chanh/dấm trộn với baking soda để đánh bay vi khuẩn nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét